Lý do dạy tiếng anh cho bé qua các bài hát đạt hiệu quả cao

Dạy tiếng anh cho bé qua bài hát có hiệu quả rất lớn nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng biết. Vậy dạy tiếng anh qua bài hát có hiệu quả như thế nào so với dạy truyền thống.

1. Các phương pháp dạy tiếng anh cho bé hiện nay

Hiện nay ở nước ta việc dạy tiếng anh cho các bé còn quá cứng nhắc thông qua các phương thức truyền thống như ghi và chép nên không đạt hiệu quả cao. Nhưng nhiều phụ huynh không hề biết rằng cho bé học tiếng anh qua bài hát sẽ có hiệu quả cao hơn. Vậy tại sao nên cho bé học tiếng anh qua bài hát?

Dạy tiếng anh cho bé qua bài hát có hiệu quả rất lớn (Nguồn: Internet)


2. Những bài hát tiếng anh cho bé đem lại sự thích thú và hào hứng

Khi học tiếng anh qua bài hát so với việc dạy tiếng anh trước đây đã không còn thụ động và khô khan như trước. Các bé sẽ cảm thấy phấn khích và yêu thích bởi những giai điệu vui tươi của bài hát. Từ đó bé sẽ cảm thấy có đam mê và say sưa học tiếng anh hơn.

  3. Kỹ năng nghe được cải thiện đáng kể

Khi tiếp xúc với tiếng anh qua bài hát hằng ngày thì kỹ năng nghe của bé sẽ tiến bộ lên rất nhiều và đồng thời hình thành kỹ năng phản xạ với tiếng anh. Bé sẽ có cảm giác thân thuộc hơn với tiếng anh và nghe, hiểu tiếng anh như một phản xạ tự nhiên. Nên nhớ rằng trong tiếng anh kỹ năng nghe là kỹ năng rất quan trọng quyết định đến việc học tiếng anh.
Việc học tiếng anh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bé được làm quen qua âm nhạc
(Nguồn: Internet)

       4. Làm quen với từ mới qua lời bài hát

Khi nghe các bài hát tiếng anh, bé sẽ học thêm được nhiều từ mới và cấu trúc câu khi sử dụng tiếng anh. Việc này giúp ích rất nhiều cho bé trong việc học các kỹ năng như kỹ năng nói và kỹ năng viết sau này. Ngoài ra, làm quen với cấu trúc câu từ sớm sẽ tạo cho bé thành thói quen, tránh bị bỡ ngỡ và choáng ngợp sau này.

         5. Luyện tập phát âm chuẩn

Các bé sẽ được tiếp xúc với nguồn tiếng anh chuẩn khi học tiếng anh qua bài hát. Bởi các lời bài hát tiếng anh được các ca sỹ nhí hát rất chậm, phát âm chuẩn và dễ nghe. Hơn nữa các bé sẽ càng thích thú hơn khi nghe những giai điệu vui tươi, sôi động mà bài hát đem lại.

Ngoài ra các bậc phụ huynh cũng nên dành chút ít thời gian lên mạng internet tìm kiếm các bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh bằng tiếng anh có phụ đề. Để bé không bị chán nản khi học tiếng anh. Hoặc cho con em tham gia các khóa học tiếng anh tại các trung tâm anh ngữ. Các khóa học tại đây được giảng dạy theo phương pháp thực nghiệm khoa học sẽ nâng cao trình độ tiếng anh của bé và tạo sự yêu thích học tiếng anh của bé.

Xem thêm:

10 phần mềm học tiếng anh cho bé hay nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp học tiếng anh cho bé

Dạy tiếng anh cho bé từ sớm

Monkey Junior – Ứng dụng hỗ trợ học Tiếng Anh cho bé siêu quả của ông bố Việt Nam